วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555


 ใบงานที่......2

เรื่อง   การเปลี่ยนแปลงร่างกายของวัยรุ่น

     คำชี้แจง   ให้นักเรียนจับคู่คำและข้อความต่อไปนี้ที่สัมพันธ์กัน    โดยการนำตัวอักษร หน้าข้อความไปเติมลงในช่องว่างหน้าตัวเลขข้อ

 ............1.  ฝันเปียก                             ก. น้ำตามผิวหนัง ฝ่ามือ ฝ่าเท้าแผ่นหลั

.............2.  ลูกอัณฑะ                           ข.  วัยรุ่นชายอายุราว 13-14 ปี

.............3. MASTURBATION            ค. สารขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วไม่ให้รูขุมขนตัน

............ 4.  ช่วงไข่ตก                          ง.  กรดไขมัน

                                                    

.............5.  ต่อมเหงื่อน้ำใส                 จ.  สารจากเซลล์และต่อมไขมันภายใต้ผิวหนั


............ 6.  เร่งให้มีกลิ่นตัวเพิ่มขึ้น    ฉ.  ก่อนที่เสียงจะแตกหนุ่ม 1 ปี


.............7.  ซีบัม                         ช. การหลั่งน้ำอสุจิของเพศชายโดยไม่ตัวในขณะนอนหลับ


.............8.  เรตินอยด์                           ซ.  ปัญหาตามมาก็คือการติดเชื้อของเนื้อเยื่อ


.............9.  สารระเหยของซัลเฟอร์    ฌ.  การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง   

          
...........10. สามารถผลิตอสุจิที่สมบูรณ์    ญ.  แหล่งเกิดกลิ่นเหม็นจากช่องปาก


...........11. CHOLESTEROL                      ฎ.  เลียที่ข้อมือ 4 ครั้ง ทิ้งไว้แล้วดมดู 


...........12. การบีบสิว                                  ฏ.  มีหน้าที่ผลิตเซลล์สืบพันธุ์ ของเพศชาย


...........13.  โคนลิ้นด้านในสุด                    ฐ.  พละกำลังเรี่ยวแรงและอารมณ์เพศสูงขึ้น


...........14.  ลูกกระเดือกจะเติบโตขึ้น       ฑ.  เกิดจากการตายของเชื้อแบคทีเรียในปาก


 ..........15.  การทดสอบกลิ่นปาก     ฒ.  การกินเนื้อสัตว์ ไขมัน เครื่องเทศที่มีกลิ่นฉุน


ชื่อ  ....................................................................เลขที่  ................ห้อง......................






เฉลยใบงานที่ ....2.......

 1.   =     ช         2.  =     ฏ          3.  =    ฌ         4.  =     ฐ         5.  =    
 6.   =     ฒ        7.  =     จ          8.  =     ค         9.  =    ฑ        10.  =  
11.  =     ง       12.  =     ซ         13.  =            14.  =           15.  =  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น